Blog
« Quay lại Blog

Khám phá thành phố Strasbourg – vẻ đẹp thơ mộng của nước Pháp

Tháng Sáu 10, 2023

Strasbourg là một trong những thành phố đẹp nhất và quan trọng nhất của Pháp và châu Âu. Với vị trí địa lý đắc địa nằm ở biên giới giữa Pháp và Đức, Strasbourg đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử và văn hóa. Thành phố này nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của các tòa nhà cổ, những con đường nhỏ xinh đẹp, sông Ill và hệ thống kênh độc đáo. Trong bài viết này, hãy cùng Golden Guide tìm hiểu về thành phố Strasbourg và cách nó trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của châu Âu.

1. Lịch sử ra đời của Strasbourg

Strasbourg được cho là đã được thành lập từ thế kỷ 2 trước CN bởi người Celtic và là một trung tâm thương mại quan trọng với đường sông Rhine. Sau đó, thành phố này đã trải qua những thăng trầm của lịch sử, từ sự thống trị của Đế chế La Mã, đến sự cai trị của các hoàng đế Frank và tới thời kỳ Trung cổ.

Vào thế kỷ 10, Strasbourg trở thành một thành phố tự do và phát triển nhanh chóng như một trung tâm thương mại và văn hóa của châu Âu. Nó trở thành một trong những thành phố giàu có và quyền lực nhất của Đế chế La Mã Thần thánh, và là một trong những thành phố quan trọng nhất của Liên minh Hanseatic.

Trong thế kỷ 17 và 18, Strasbourg đã trở thành một trung tâm của Vương quốc Pháp, và đã trải qua nhiều thay đổi trong kiến trúc và văn hóa. Năm 1871, thành phố này trở thành một phần của Đế quốc Đức, và sau đó là một trong những thành phố quan trọng nhất của nước Đức.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Strasbourg trở thành một phần của Pháp một lần nữa và được tái xây dựng với một phong cách kiến trúc hiện đại, mặc dù vẫn giữ được những đặc trưng của quá khứ. Ngày nay, Strasbourg là một trong những thành phố quan trọng nhất của Pháp và châu Âu, và là nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa và lịch sử.

lich-su-ra-doi-cua-thanh-pho-strasbourg
Lịch sử ra đời của thành phố Strasbourg

2. Thành phố Strasbourg nằm ở đâu?

Strasbourg nằm tại miền Đông Bắc của nước Pháp, cách thành phố Paris hoa lệ hơn 2 giờ tàu tốc hành. Đây là một trong những thành phố quan trọng nhất của châu Âu, nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức uy tín như Hội đồng Châu Âu, Tòa án Nhân quyền Châu Âu, Nghị viện Châu Âu và Quân đoàn Châu Âu.

Strasbourg có một lịch sử phức tạp và đa dạng, từng là một phần của Pháp và cũng là một phần của Đức, đồng thời là một phần của khu làng có lịch sử hàng ngàn năm và của nhà máy hiện đại tại châu Âu. Thành phố nằm sát bên sông Alsace, với cảng nội địa phía đông cạnh sông Rhein (III) và nhìn ra bờ sông đối diện là thành phố Kehl của Đức. Đây là một điểm giao thoa giữa các nền văn hóa và lịch sử, nơi mà sự đa dạng và sự phát triển đang diễn ra một cách tuyệt vời.

thanh-pho-strasbourg-nam-o-dau
Thành phố Strasbourg nằm ở đâu

3. Khám phá Strasbourg vào mùa nào trong năm?

Strasbourg là một thành phố đẹp đến ngỡ ngàng, vượt qua được thử thách của thời gian. Nơi đây có bốn mùa sinh động, và luôn thay đổi với những bộ cánh mà thiên nhiên tặng cho mình.

Mùa xuân, Strasbourg chuyển mình sang một màu sắc tươi trẻ, với cây cối đâm chồi vươn mầm, cỏ cây hoa lá rực rỡ. Mùa hè, khi nhiệt độ tăng cao, bạn có thể ghé thăm các khu vườn trồng nho, dâu và các loại trái cây nhiệt đới khác.

Mùa thu đến, khi những chiếc lá xanh bắt đầu chuyển sang màu vàng, đỏ rực rỡ, Strasbourg trở nên lãng mạn và thu hút những cặp đôi đến để ngắm lá vàng rơi.

Vào mùa đông, thành phố chuyển sang một màu trắng tuyết, với cây trụi lá và những mái nhà phủ kín tuyết trắng. Tuy nhiên, với thời tiết lạnh giá, bạn có thể tìm đến Strasbourg vào mùa xuân mát mẻ, mùa hè nắng ấm hoặc mùa thu nhẹ dịu để trải nghiệm vẻ đẹp của thành phố này.

kham-pha-strasbourg-vao-mua-nao
Khám phá Strasbourg vào mùa nào

4. Vẻ đẹp độc đáo của Strasbourg

Strasbourg nằm cách Paris không xa, vì vậy nhiều du khách thường ghé thăm thành phố này sau khi đã khám phá kinh đô hoa lệ của Pháp. Tuy nhiên, khi đến Strasbourg, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của kiến trúc nơi đây, từ cổ kính đến hiện đại.

Những ngôi nhà gỗ ven kênh đào mang nét trầm mặc của thời trung cổ, những nhà thờ cổ kính đẹp tuyệt vời, kết hợp hoàn hảo với những đường phố lát đá tráng lệ và những tòa nhà hiện đại như hội đồng Châu Âu, tòa án Nhân quyền Châu Âu và trụ sở chính của quốc hội Châu Âu, tất cả tạo nên một sự kết hợp độc đáo và đầy mơ mộng của Strasbourg.

Trong suốt thời gian dài, Strasbourg đã được biết đến như một thành phố mơ ước, nơi tập trung tất cả những đặc trưng đơn giản và hiện đại nhất trên thế giới, tất cả được gói gọn trong hai từ xinh đẹp.

ve-dep-doc-dao-cua-thanh-pho-strasbourg
Vẻ đẹp độc đáo của thành phố Strasbourg

5. Các địa danh không thể bỏ qua khi đến Strasbourg

Strasbourg là một thành phố cổ kính và xinh đẹp, nổi tiếng với nhiều điểm du lịch và tham quan lý thú. Và để giúp bạn khám phá những địa điểm tuyệt vời nhất trong thành phố này, Golden Guide sẽ giới thiệu top 5 địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm.

5.1. Nhà thờ chính tòa Strasbourg

Nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Strasbourg. Nằm tại trung tâm thành phố, nhà thờ này gây ấn tượng với kiến trúc đặc biệt và chiếc tháp chuông cao chọc trời.

Nhà thờ mở cửa phục vụ khách vào khung giờ 7:00 sáng đến 7:00 tối, với thời gian nghỉ trưa từ 11h15 đến 12h45. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng trực tiếp hình ảnh chiếc đồng hồ thiên văn học vào giờ ngọ lúc 12h30 (thực tế trễ hơn 30 phút so với giờ ngọ), bạn sẽ cần phải mua vé để vào tham quan. Vé có thể mua tại cửa ra vào hướng nam từ 11h50 đến 12h20.

nha-tho-chinh-toa-strasbourg
Nhà thờ chính tòa Strasbourg

5.3. Cung điện Rohan

Cung điện Rohan, nằm tại trung tâm thành phố cổ kính Strasbourg, được xem là trái tim của Châu Âu và từng là nơi cư ngụ của các vị hoàng tử và hồng y thuộc gia đình quý tộc Nhà Rohan thời Pháp cổ. Là công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử và văn hóa rất lớn cho thành phố này, cung điện Rohan được xây dựng theo phong cách kiến trúc Baroque – Pháp, là một kiệt tác độc đáo.

Du khách đến tham quan cung điện Rohan sẽ được khám phá ba bảo tàng quan trọng nhất của thành phố, bao gồm Bảo tàng Khảo cổ học (tầng hầm), Bảo tàng Nghệ thuật trang trí (tầng trệt), và Bảo tàng Mỹ thuật (tầng 1 và tầng 2). Nếu bạn muốn khám phá phòng trưng bày nghệ thuật của thành phố tại Galerie Robert Heitz, bạn cũng có thể di chuyển đến cánh bên của cung điện.

Với lối kiến trúc ấn tượng riêng biệt và sắc màu cổ kính, cung điện Rohan sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và những bức ảnh lưu niệm đáng nhớ khi đến tham quan công trình hoành tráng và xinh đẹp này.

cung-dien-rohan
Cung điện Rohan

5.4. Quảng trường thành phố – Place du Marche

Quảng trường này được đặt tên theo chợ cổ bán heo sữa – một trong những đặc sản của người Alsatian. Place du Marche được coi là một trong những quảng trường rộng lớn, xinh đẹp và hấp dẫn nhất của thành phố Strasbourg. Với một chút cổ kính và một chút náo nhiệt, Place du Marche như một bức tranh ấn tượng với các sắc màu tươi đẹp, là một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến tham quan thành phố.

quang-truong-thanh-pho-place
Quảng trường thành phố – Place du Marche

5.5. Khu phố cổ La Petite France

La Petite France, nằm bên bờ sông III, là một điểm đến nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính và khung cửa độc đáo chỉ có tại Strasbourg. Đây là một địa điểm yên tĩnh và lý tưởng để thư giãn, tản bộ và thưởng thức tách cà phê trong những quán nhỏ ven đường với những khóm hoa xinh tươi, quyến rũ. Bên cạnh đó, dòng sông III êm đềm và khu phố với cái nhìn trìu mến và yêu thương của một kẻ lữ hành sẽ tạo nên không khí thật đặc biệt cho du khách.

Tại phố cổ La Petite France, du khách có thể dễ dàng tìm thấy những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc miền Nam nước Đức với 4-5 tầng lầu. Bước chân trên những con đường và ngõ nhỏ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính đặc biệt của kiến trúc tại đây.

khu-pho-co-la-petite-france
Khu phố cổ La Petite France

5.6. Chợ giáng sinh Strasbourg

Chợ Giáng sinh Strasbourg, như tên gọi của nó, là một điểm đến tuyệt vời cho du khách vào mùa đông.

Ánh sáng lung linh, mê hoặc và huyền bí của các phiên chợ giáng sinh khiến cho Strasbourg trở nên sống động và rực rỡ. Những cây thông Noel, đèn trang trí cực đại và các món đồ trang trí bắt mắt, cùng với các con đường được khoác lên mình chiếc áo bông trắng xóa, tạo nên không khí ngập tràn sắc màu tươi vui và ấm áp của mùa giáng sinh an lành.

Bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi mặc một chiếc áo ấm, quấn một chiếc khan len và tay đan tay len lỏi vào từng quầy hàng với vô vàng sản phẩm lấp lánh. Còn nếu dừng chân tại một quán rượu nhỏ xinh, nhâm nhi một chiếc bánh gừng thơm ngon, béo ngậy và ngắm nhìn dòng người đông đúc qua lại, thì đó là trải nghiệm khó quên trong chuyến du hành mùa đông tại thành phố cổ kính Strasbourg.

cho-giang-sinh-strasbourg
Chợ giáng sinh Strasbourg

5.7. Phố đi bộ – Berg Piétonne

Nằm bên bờ sông Berg Piétonne, đây là một trong những khu phố đi bộ nổi tiếng tại Strasbourg. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm lại khoảng không gian yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố đông đúc. Ngoài ra, Berg Piétonne còn là nơi tuyệt vời để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo của thành phố xinh đẹp này.

Phố-đi-bộ-Berg-Piétonne
Phố đi bộ – Berg-Piétonne

5.8. Quảng trường Kléber

Quảng trường Kléber nằm ở trung tâm thương mại của Strasbourg, là điểm đến lý tưởng để bạn ngắm nhìn người qua lại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những tòa nhà cổ xưa. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về văn hóa của vùng Alsace tại Bảo tàng Alsatian, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của các danh họa tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại, cũng như tham gia các triển lãm thực tế vào mỗi Chủ Nhật đầu tháng.

Vào dịp Giáng sinh, Quảng trường Kléber càng trở nên đặc biệt hơn khi chợ Giáng sinh tại đây thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Strasbourg đã được xem là Thủ đô Giáng Sinh của thế giới, và bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá văn hóa vùng miền tuyệt vời này khi đến du lịch Strasbourg.

Quảng-trường-Kléber
Quảng trường Kléber

6. Ăn gì khi đến Strasbourg?

Không chỉ nổi tiếng với quang cảnh đẹp như tranh vẽ, Strasbourg còn là thiên đường ẩm thực thu hút du khách. Thành phố này mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời của cuộc sống đơn giản tại các ngôi làng nhỏ với những quán ăn nhỏ nằm dọc theo con đường đá xanh.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn Pháp từ truyền thống đến hiện đại. Hương vị đặc trưng của ẩm thực Pháp được phục vụ tại nhiều nhà hàng khác nhau. Tuy nhiên, hãy sẵn sàng cho một mức giá khá cao, bởi giá đồ ăn ở đây không hề rẻ nhưng cũng không quá đắt đỏ như ở Paris.

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sắc từ nhiều nhà hàng bánh nổi tiếng. Các món ăn truyền thống như dưa bắp cải, thịt xông khói, baeckeoffe, flammekueche… được chế biến với hương vị độc đáo, khiến bạn cảm thấy ngất ngây. Hơn nữa, trong khi thưởng thức ẩm thực, bạn còn có thể ngắm nhìn những con thiên nga trắng đang bơi trên dòng sông, tạo thành một trải nghiệm tuyệt vời.

an-gi-o-thanh-pho-strasbourg
Ăn gì ở thành phố Strasbourg

7. Làm sao để di chuyển đến Strasbourg?

Từ Paris, có 3 phương tiện di chuyển để đến Strasbourg:

Phương tiện đầu tiên là tàu cao tốc, bạn có thể di chuyển trực tiếp đến Strasbourg chỉ trong 2 giờ 20 phút. Chuyến tàu đầu tiên khởi hành lúc 6h40 sáng và chuyến cuối cùng lúc 21h55 tối.

Thứ hai, du khách có thể lựa chọn xe bus để đến Strasbourg trong khoảng thời gian 8 tiếng. Tuyến xe bus đầu tiên khởi hành lúc 5h20 sáng và tuyến cuối cùng kết thúc lúc 23h45 tối.

Cuối cùng, nếu bạn yêu thích, bạn có thể di chuyển bằng tàu hỏa.

lam-sao-de-di-chuyen-den-thanh-pho-strasbourg
Làm sao để di chuyển đến thành phố Strasbourg

8. Nên di chuyển trong thành phố bằng phương tiện gì?

Mặc dù nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc hiện đại hàng đầu Châu Âu, Strasbourg vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính, lâu đời. Do đó, các phương tiện giao thông hiện đại không phổ biến ở đây. Thay vào đó, xe đạp, tàu điện và thuyền là 3 phương tiện giao thông phổ biến nhất khi di chuyển trong thành phố.

Theo kinh nghiệm của Golden Guide, du khách nên lựa chọn xe đạp để di chuyển và khám phá thành phố. Diện tích của Strasbourg khá nhỏ, vì vậy bạn không cần phải lo sợ sẽ mệt mỏi khi đạp xe nhưng lại chưa đủ thời gian để khám phá hết các địa điểm. Điều này không chỉ thú vị mà còn rất tốt cho sức khỏe và đóng góp vào việc bảo vệ thành phố khỏi khói bụi và ô nhiễm.

Việc di chuyển bằng thuyền cũng là một ý tưởng không tồi. Trên mặt nước êm đềm, bạn có thể thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh đường phố hiện ra từ hai bên bờ sông. Bạn có thể thưởng thức lối kiến trúc ấn tượng của những nhà thờ và cung điện nhỏ trong ánh đèn mờ ảo, tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng hoạt động này rất được du khách yêu thích, vì vậy bạn nên đến sớm để mua vé nếu muốn có trải nghiệm ngắm toàn thành phố từ dòng sông III. Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm không thể quên khi đến Strasbourg.

nen-di-chuyen-trong-thanh-pho-strasbourg-bang-phuong-tien-gi
Nên di chuyển trong thành phố Strasbourg bằng phương tiện gì

9. Một số lưu ý khi đến Strasbourg

Nhà thờ ở Strasbourg mở cửa phục vụ khách viếng thăm từ 7h sáng đến 7h tối, trừ giờ nghỉ trưa từ 11h15 đến 12h45. Nếu bạn muốn ngắm trực tiếp chiếc đồng hồ thiên văn học vào lúc 12h30, bạn cần phải mua vé. Chỉ những khách hàng có vé mới được phép vào tham quan đồng hồ. Lưu ý, bạn có thể mua vé tại quầy bán vé ở cửa ra vào phía nam, từ 11h50 đến 12h20.

Du ngoạn trên thuyền là một trong những hoạt động rất phổ biến được nhiều du khách yêu thích. Vì thế, nếu bạn muốn tham gia hoạt động này, bạn nên đến sớm để mua vé và có thời gian tham quan theo ý muốn và tận hưởng vẻ đẹp của khu phố.

Ngoài ra, vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần, bạn có thể ghé thăm chợ trời dọc theo đường Rue du Vieil Hopital và quảng trường Grande Boucherie để mua những món hàng và quà lưu niệm độc đáo mang về.

mot-so-luu-y-khi-den-strasbourg
Một số lưu ý khi đến Strasbourg

Tổng kết lại, Strasbourg là một thành phố tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm với những công trình kiến trúc đẹp mắt, văn hóa đa dạng và ẩm thực độc đáo. Với những hoạt động thú vị như đi xe đạp, đi thuyền, mua sắm tại chợ trời và ngắm những công trình kiến trúc độc đáo, Strasbourg chắc chắn sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch của bạn.

      images