Blog
« Quay lại Blog

Khám phá Trung tâm thương mại Lafayette bậc nhất thế giới

Tháng Sáu 24, 2023

Nằm tại trái tim thành phố, trung tâm thương mại Lafayette là một điểm đến mua sắm và giải trí phổ biến của người dân địa phương và du khách. Với hơn 200 cửa hàng, nhà hàng, quán bar và các hoạt động giải trí, trung tâm thương mại này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích mua sắm và tận hưởng cuộc sống đô thị hiện đại. Hãy cùng Golden Guide khám phá trung tâm thương mại Lafayette và tìm hiểu vì sao nó lại trở thành một trong những điểm đến mua sắm và giải trí hàng đầu của thành phố này.

1. Trung tâm thương mại Lafayette nằm ở đâu?

Lafayette Shopping Center, hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Galeries Lafayette Haussmann, là một trong những chuỗi trung tâm mua sắm sang trọng nhất tại nước Pháp. Nằm ở trung tâm thủ đô Paris, trung tâm thương mại này được xây dựng với kiến trúc độc đáo và thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách khi đến thăm thành phố ánh sáng.

Với ba tòa nhà lớn được thiết kế đẹp mắt, Lafayette không chỉ là một điểm đến mua sắm mà còn là một công trình kiến trúc đẳng cấp. Khu thời trang dành riêng cho nam giới của trung tâm thương mại được bố trí tinh tế với 4 tầng, bao gồm cả khu siêu thị bán thực phẩm và khu bán rượu cao cấp. Trái ngược với đó, khu bày bán đồ cho nữ giới được thiết kế trên 7 tầng tại phía đối diện góc phố Mogador. Hai tòa nhà này được nối liền với nhau bằng một cây cầu tinh tế trên phố Mogador. Bên cạnh đó, tòa nhà thứ ba là khu trưng bày nội thất xa hoa, nơi trưng bày những sản phẩm sang trọng và độc đáo.

Lafayette không chỉ là nơi để mua sắm, mà còn là một điểm đến để trải nghiệm và khám phá. Với kiến trúc độc đáo và các sản phẩm mang thương hiệu danh tiếng, Lafayette là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người đam mê kiến trúc và thời trang.

trung-tam-thuong-mai-galeries-lafayette-nam-o-dau
Trung tâm thương mại Lafayette nằm ở đâu

2. Trung tâm thương mại Galeries Lafayette có lịch sử lâu đời

Có một câu chuyện thú vị về sự phát triển của Galeries Lafayette từ một cửa hàng thời trang nhỏ bé vào năm 1895. Théophile Bader và Alphonse Kahn, hai chủ cửa hàng này, đã có tầm nhìn xa trông rộng và quyết định thuê kiến trúc sư Georges Chedanne cùng một học trò của ông để thiết kế cửa hàng. Thay vì chỉ có một khu vực bày bán, họ đã tạo ra nhiều khu vực bày bán khác nhau với kiến trúc độc đáo và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Với thời gian, Galeries Lafayette đã trở thành một trung tâm thương mại hàng đầu tại Paris, với hai mặt tiền lớn và diện tích lên đến 70.000 m2, có thể chứa hàng nghìn khách hàng. Ngoài việc kinh doanh hàng ngày, trung tâm thương mại này còn tổ chức các sự kiện thời trang lớn, thu hút sự chú ý của du khách thập phương.

Với sự tăng trưởng không ngừng, Galeries Lafayette đã liên tục đổi mới và hiện đại hóa. Khu vực thời trang Lafayette VO được mở rộng, và trên đại lộ Haussmann, siêu thị Lafayette Maison với sản phẩm nội thất phong phú cũng đã khai trương. Với số lượng khách hàng lớn nhất đến từ Trung Quốc, trung tâm đã tạo ra đội ngũ nhân viên nói tiếng Quan Thoại và Quảng Đông để phục vụ khách hàng Trung Quốc.

Không chỉ ở Paris, Galeries Lafayette còn có những chi nhánh trên khắp thế giới, bao gồm cả thủ đô Berlin và nhiều thành phố khác ở Đức, cũng như tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Với bốn ngành hàng chính là thời trang, rượu, thực phẩm và nội thất cao cấp, Galeries Lafayette đã trở thành một trong những điểm đến mua sắm hấp dẫn nhất trên toàn cầu.

trung-tam-thuong-mai-galeries-lafayette-co-lich-su-lau-doi
Trung tâm thương mại Galeries Lafayette có lịch sử lâu đời

3. Galeries Lafayette là trung tâm mua sắm cao cấp nhất thế giới

Galeries Lafayette là một thiên đường mua sắm đẳng cấp nhất thế giới, nơi bạn có thể tìm thấy vô số thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng. Đẹp lung linh từ mặt tiền đến bên trong, không gian của trung tâm rất rộng lớn và được trang trí với những chi tiết độc đáo như kính trong suốt, đèn trang trí lộng lẫy và hình ảnh chạm khắc trên trần nhà theo phong cách cổ điển Pháp.

Với khoảng 36 triệu lượt khách tới tham quan và mua sắm mỗi năm, Galeries Lafayette là điểm đến yêu thích của những tầng lớp thượng lưu khắp thế giới, với thời trang và nước hoa là những mặt hàng được bán chạy nhất. Nếu bạn có cơ hội tới Paris, đừng bỏ lỡ cơ hội được check-in tại thiên đường mua sắm này.

Ngoài ra, vào khoảng 3 giờ chiều thứ Sáu hàng tuần, bạn có thể xem miễn phí các show biểu diễn thời trang tại trung tâm. Gần đây, Galeries Lafayette cũng đã thu hút được khách hàng bình dân và có nhiều thương hiệu bình dân hơn để phục vụ nhu cầu của họ.

trung-tam-thuong-mai-lafayette-la-trung-tam-mua-sam-cao-cap-nhat-the-gioi
Galeries Lafayette là trung tâm mua sắm cao cấp nhất thế giới

Nếu bạn có dự định tham quan Pháp, hãy đăng ký tour du lịch của Golden Guide để có lịch trình tham quan hợp lý nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian ghé qua Paris, đừng quên ghé thăm Galeries Lafayette tại 40 đại lộ Haussmann, 75009 Paris, Pháp, với giờ mở cửa từ 9g30 đến 20g30 từ thứ Hai đến thứ Bảy và từ 11g đến 19g vào Chủ nhật.

      images